BĐS khu Đông đang có rất nhiều tiền đề để phát triển

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất động sản' bắt đầu bởi truc linh, 11/11/17.

  1. truc linh

    truc linh New Member

    Tham gia ngày:
    7/9/17
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian vừa qua, Thành viên Tập đoàn Hoàng Quân (HQC USA LLC) vừa khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội tại thành phố Tacoma, Washington (Mỹ). Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Việt Nam tại Mỹ. Đây là dự án mang tên HQC Tacoma với tổng mức vốn lên đến 40 triệu USD (gần 900 tỷ đồng). Quy mô dự án là 3.019m2, với 20.438,5m2 tổng diện tích sàn xây dựng.

    [​IMG]

    Dự án HQC Tacoma gồm 2 tầng hầm để xe với sức chứa 214 chỗ, 1 tầng thương mại và 6 tầng căn hộ. Tổng số căn hộ tại khu chung cư này là 166 căn. Mỗi căn có 1-2 phòng ngủ và diện tích mỗi căn dao động từ 41,7m2 đến 95m2. Dự án có 80% là nhà ở thương mại và 20% là nhà ở xã hội. Vì đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Việt Nam tại Mỹ nên công trình có phần hạn chế phần quy mô.

    Dự án được dự kiến khởi công cuối tháng 10/2017 và thời gian được đưa vào sử dụng là quý II/2019. Tổng thầu xây dựng là Tập đoàn Rush (Washington) với hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án nhà ở, trung tâm y tế, cao ốc văn phòng tại Mỹ. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ ưu tiên một phần các căn hộ cho những người thuộc diện mua nhà cho người có thu nhập thấp (tương tự như nhà ở xã hội tại Việt Nam). Dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Việt Nam tại Mỹ thu hút được nhiều người dân nơi đây.

    Thị trưởng thành phố Tacoma - bà Marilyn Strickla cho hay, từ đầu năm đến nay, HQC Tacoma là dự án thứ 3 của thành phố được đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Dự án sẽ biến một bãi đậu xe chưa được sử dụng thành nơi ở cho khoảng hơn 300 người. Bà Marilyn Strickland nói: "HQC Tacoma đang được đầu tư hoàn toàn bằng vốn từ nhà phát triển và dự án sẽ là chất xúc tác cho sự tăng trưởng và đầu tư thêm nữa trong khu vực trung tâm thành phố”.

    Qúy II/2016, đoàn đại biểu thành phố Tacoma đã có buổi làm việc với Ủy Ban chứng khoán Nhà nước, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Quân. Những chính sách, môi trường đầu tư tại thành phố Tacoma đã được các bên mang ra trao đổi. Đồng thời, doanh nghiệp BĐS Việt Nam cũng đã thể hiện mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nước ngoài.

    Tập đoàn Hoàng Quân đã có gần 2 thập niên hoạt động trong lĩnh vực BĐS. Hiện, Tập đoàn có 17 chi nhánh, trung tâm giao dịch, 25 công ty thành viên, liên kết, gần 2.000 cán bộ nhân viên, với hơn 10.000 tỷ đồng tổng vốn điều lệ. Với hơn 39.000 tỷ đồng tổng vốn đầu tư, Tập đoàn đang là chủ đầu tư của 36 dự án, trong đó có 22 dự án nhà ở xã hội với số vốn gần 22.000 tỷ đồng.

    Đồng ý về chủ trương sử dụng hạ tầng nhà để xe để kết nối vào nhà ga T1 để giảm tải cho nhà khách quốc nội Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không VN, ACV nghiên cứu kỹ về thủ tục, cơ chế cũng như cách thức đấu thầu… đồng thời tìm những địa điểm tương tự để tiếp tục triển khai.

    Mở đầu cuộc họp, người đứng đầu Bộ GTVT ông Nguyễn Văn Thể đã có cuộc họp khẩn cấp về việc giải pháp giảm ách tắc CHK quốc tế Tân Sơn Nhất. Bộ GTVT cũng đang có nhiều dự định là việc thuê tư vấn nước ngoài lập quy hoạch sân bay như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Bộ trưởng cũng quan tâm đặc biệt tới giao thông tiếp cận Tân Sơn Nhất. “Làm thế nào để giảm ách tắc, cần phân luồng hay đề xuất làm thêm trục đường nào?", Bộ trưởng đặt câu hỏi. Tuy nhiên, với những vấn đề cần được giải quyết hoặc cần phải xác định xem sân bay Tân Sơn Nhất có nâng cấp, mở rộng được không? Nếu có thì đến mức nào, như thế nào, về phía Bắc hay phía Nam? Sớm nhất đến 2025 chúng ta mới xây xong sân bay Long Thành. Còn tới 8 năm nữa trong khi hiện tại sân bay đã rất quá tải, trong khi chờ đợi thì làm thế nào để phục vụ hành khách tốt nhất?

    Theo báo cáo, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết năng lực khai thác của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 28 triệu khách năm trong khi đó, năm 2016, CHK này đã đón tới 32,19 triệu khách. Năm 2017, dự kiến con số này còn lên tới 35,6 triệu khách, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc trên trời, trong khu bay, trong nhà ga, chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Vì thế Bộ đã lập quy hoạch sân bay để giảm tải ùn tắc.

    Về giao thông tiếp cận, ông Thắng cho biết Bộ GTVT đã làm việc với UBND Tp.HCM thống nhất triển khai đồng bộ một số dự án quy hoạch mở rộng đường giao thông khu vực quanh CHK quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông như dự án cầu vượt nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, dự án cầu thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm.

    Trong giai đoạn 2018 – 2020, Cục Hàng không VN sẽ phối hợp với ACV nghiên cứu lập quy hoạch sân bay tối ưu hóa phương án lăn từ đường CHC vào đường lăn, sân đỗ, Nghiên cứu phương án ở rộng nhà ga quốc nội, cụ thể là phương án xây dựng cầu vượt trên không để khối khu vực nhà để xe với nhà ga và mở rộng nhà ga đồng bộ với nhà để xe hiện hữu, Xây nhà để xe cao tầng kết cấu thép trước nhà ga quốc tế, Cải tạo nâng cấp đường CHC 25R/07L…

    Cơ quan này cũng sẽ phối hợp với TCT Quản lý bay VN đưa ra các giải pháp về tổ chức, tối ưu hóa vùng trời, áp dụng phương thức điều hành bay tiên tiến, quản lý luồng không lưu, đảm bảo khí tượng…Riêng đối với việc thuê tư vấn nước ngoài theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ông Thắng cho biết hiện tại Cục đã hoàn thành ký hợp đồng tư vấn lập quy hoạch sân bay với Công ty ADP của Pháp.
     

Chia sẻ trang này